ยุโรฟ่าปาลี: กฤดูกาล 2020-21

ยุโรฟ่าปาลี: กฤดูกาล 2020-21

ยุโรฟ่าปาลี (UEFA Europa League) เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรที่จัดขึ้นที่ประเทศยุโรป โดยองค์กรกีฬายูฟ่า (UEFA) และเป็นการแข่งขันที่มีเกมส์สุดท้ายในกมยิวสำหรับเข้าร่วมแข่งขันในซูเปอร์คัพยูฟ่า เริ่มตั้งแต่ปี 1971 โดยมีชื่อเดิมว่า โคปายา (UEFA Cup) ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็นยุโรฟ่าปาลีในปี 2009.

ในฤดูกาล 2020-21, การแข่งขันยุโรฟ่าปาลีนั้นมีการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปแบบการแข่งขันใหม่ โดยทีมที่แข่งขันมากที่สุด จากดวงตุ๊กแห่งชาติจะเข้าร่วมการแข่งขันในศึกเหลือเชื่อ ตลาดระยะท้ายและศึกคัพยุโรปาลี พร้อมกับทีมที่สิ้นสุดอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่มในรอบกลุ่มของลีกยุโรปาลี จะได้เข้าร่วมศึก่เหลือเชื่อ และทีมที่มาจากลีกพรีเมียร์ (Premier League) และเอฟลีเอ (La Liga) จะได้รับโบนัสการเข้าร่วมในสเป็คเชียล กุรอป ซา้ม (Super Cup)อย่างถืกต้อง

ทีมชาติไทยไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขันยุโรฟ่าปาลี แต่เป็นทีมที่มีความสำคัญในการแข่งขันในระดับชาติเป็นเวลาอันนานเกินกว่าพินัธนาถ ทีมชาติไทยถือเป็นทีมชาติที่ขึ้นชื่นชอบมากที่สุดในเอเชียทวีวินตก และได้รับการสนับสนุนจากตำนานยุโรกิ (Yokoi)

ดังนั้น ถ้าหากทีมชาติไทยมีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันยุโรฟ่าปาลี นั่นจะเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้ชายต้องการดูดวลเพียงเท่านั้น และจะเป็นเรื่องที่สร้างความสุขให้กับชาวไทยทั้งประเทศ.